Thursday, March 12, 2009

Đá Thạch anh - Điều kỳ diệu của thiên nhiên

- Đá thạch anh được con người phát hiện từ gần 300.000 năm trước, là loại tinh thể nhiều màu hồng, tím rất bắt mắt. Nhiều dấu tích cho thấy con người thời kỳ tiền sử đã biết sử dụng thạch anh làm đồ trang sức.
- Từ xa xưa, thạch anh đã được coi là một loại đá có khả năng chữa bệnh. Thạch anh tím có thể chữa bệnh mất ngủ, giúp con người giữ được niềm tin và lòng dũng cảm. Trang sức đá thạch anh hồng giúp con người tăng cường thể lực và tinh thần.
- Nhiều loại đá thạch anh được dùng trong các thiết bị massage để day vào các huyệt đạo giúp lưu thông khí huyết và điều tiết năng lượng. Người Hy Lạp cổ sử dụng những chiếc cốc làm bằng đá thạch anh đỏ và cho rằng nó sẽ giúp lọc chất độc, hoặc uống rượu mà không bị say.
- Từ thời xa xưa, thạch anh đã được coi là thứ đá màu nhiệm. Các nhà trường sinh học trên Thế giới cho rằng nó giúp con người giao tiếp với vũ trụ và với thế giới siêu nhiên, giúp biết quá khứ và tương lai. Thạch anh thuộc loại đá bán quý (semi-gemstone), rất cứng, chỉ cứng sau kim cương.Riêng Thạch anh tím được xếp vào dòng họ đá quý (gemstone) và được gọi bằng tên riêng là đá quý Amethyst.
- Thạch anh còn được gọi là viên đá Phong Thủy (Fengshui Stone) vì trải qua vài triệu năm hình thành, đá Thạch Anh thu hút năng lượng vũ trụ và phát ra 1 trường năng lượng dương cực mạnh, có thể đem đến sự may mắn trong cuộc sống và công việc, chống lại sự ảnh hưởng của năng lượng xấu.
- Các doanh nhân Châu Á thường đặt đá Thạch Anh tại góc THỔ (Tây Nam hoặc Đông Bắc) bàn làm việc, phòng làm việc hoặc phòng khách, giúp tăng cường mối quan hệ khách hàng, đồng nghiệp, đem lại thành công trong kinh doanh.
- Chính vì sự màu nhiệm này, Thạch Anh đang là món quà được ưa chuộng dành tặng khách hàng, đối tác, và ..Sếp mang nhiều ý nghĩa tinh thần, cầu chúc may mắn cho người sở hữu

Đá theo tháng sinh

Đá

Tháng

Tên

Đá

Tháng

Tên

January Tháng 1 Garnet July Tháng 7 Ruby
February Tháng 2 Amethyst August Tháng 8 Peridot
March Tháng 3 Aquamarine September Tháng 9 Sapphire
April Tháng 4 Diamond October Tháng 10 Opal
May Tháng 5 Emerald November Tháng 11 Citrine
June Tháng 6 Pearl March Tháng 12 Topaz xanh

Đá Garnet. Từ garnet bắt nguồn từ gốc chữ Latin "granatum", nghĩa là trái lựu. Theo tương truyền, Noah đã dùng đá Garnet tím để thấp sáng con thuyền của ông. Những chiến binh cổ đại tin rằng đá Garnet sẽ mang lại chiến thắng. Người Ai Cập dùng đá Garnet làm trang sức khi sống, và khi chết đá Garnet thường được chôn theo để trả cho con vị thần linh để được an toàn đi qua thế giới bên kia. Vào thời trung cổ, con người mang đá Garnet để chống lại quái thú, chất độc, thương tích, ác mộng và thậm chí là chữa chứng trầm uất. Đá Garnet được cho là giảm sốt, chảy máu và viêm tấy. Đá Garnet chạm khác hình sư tử được dùng như bùa hộ mạng khi đi du lịch. Vào thế kỷ 12, người Cusade mang đá Garnet để bảo vệ bản thân khỏi thương tích và tai nạng. Các chiến binh châu á lại tin rằng đá Garnet lấp lánh khi dùng để làm đạn sẽ tăng thương tổn cho kẻ thù.

Mặc dù đá Garnet gần như gắn liền với màu đỏ, đá garnet có nhiều màu khác nhau, từ đen và không màu cho đến các gam màu khác nhau của xanh và đỏ. Màu sắc của đá Garnet tùy theo thành phần kim loại của đá bao gồm magne, sắt, canxi, nhôm. Đá garnets xanh lục được xem là quý nhất bởi vì rất hiếm, tiếp theo sau đó là đá garnet không màu và đỏ.

Ngày nay, nhiều người tin rằng đá Garnet tạo ra một trường bảo vệ, chống lại kẻ trộm và người có ý đồ xấu. Cũng có người tin rằng đá garnet có khả năng chữa lành vết thương, điều hòa nhịp tim và mạch máu. Dù là được khảm trong nhẫn, mề đay, bông tai hay vòng đeo tay, đá Garnet, loại đá của tháng 1, cũng tượng trưng cho tấm lòng nhân hậu, sự chung thủy và tình cảm lâu bền.


Đá Amethyst. Loại đá của tháng 2 là đá Amethyst nổi tiếng. Đá Amethyst, thuộc dòng đá thạch anh, có tên bắt nguồn từ "emthytos" trong tiếng Hy Lạp, nghĩa là "không say". Theo thần thoại Hy Lạp, thần rượu nho Bacchus tức giận nữ thần săn bắn Diana nên nguyền rằng người đầu tiên đi ngang đường của thần sẽ bị hổ ăn thịt. Một cô gái xinh đẹp tên là Amethyst trên đường đi lễ Diana đã trở thành nạn nhân của lời nguyền. Khi nàng kêu gọi Diana giúp đỡ, nữ thần săn bắn biến nàng thành một loại đá trắng lấp lánh. Thần Bacchus lúc bấy giờ cảm thấy tội lỗi và ân hận đã tưới ly rượu nho lên tảng đá, vì vậy đá Amethyst mới có ánh tím như ngày nay. Vì vậy, người ta tin rằng đá Amethyst có thể dùng để chống độc.

Người Ai Cập cổ đại tin rằng đá Amethyst có quyền năng của thế lực ánh sáng, họ thường bỏ đá Amethyst vào mộ của các pharaoh. Tương truyền, nữa hoàng Cleopatra thường đeo một chiếc nhẫn Amethyst. Người Ả Rập tin rằng đá Amethyst có thể bảo vệ người mang nó khỏi bệnh gout và ác mộng. Thời trung cổ, đá Amethyst được dùng như một loại thuốc, người ta cũng tin rằng đá amethyst có thể làm đầu óc sáng suốt, tan cơn buồn ngủ, tránh bùa phép và mang lại chiến thắng. Đá amethyst còn được gọi là đá của thánh Valentine. Thánh Valentine mang một viên đá Amethyst tạc hình thần tình yêu. Đá Amethyst, với sắt tím của mình, được chọn làm loại đá biểu trưng cho sự chung thủy và quyền lực.

Ngày nay, nhiều người tin rằng đá amethyst sẽ đem lại giấc ngủ ngon, những giấc mơ đẹp, tinh thần sảng khoái, sự an toàn và chống lại điều xấu. Đá Amethyst biểu trưng cho sự an toàn, tin cậy và thanh thản.

Aquamarine. Tên đá "Aquamarine," loại đá của tháng 3, bắt nguồn từ chữ Latin "aqua" - nước, và "mare" - biển vì màu của loại đá này nhìn như màu xanh trong của nước biển. Aquamarine được biết đến từ khoảng năm 300 trước CN, khi các loại bùa làm bằng đá aquamarine được khảm trên chiếc xe ngựa của thần Poseidon. Đá Quamarine cũng được tìm thấy trong lăng mộ của người Ai Cập cổ, một loại đá khác để người chết có thể an toàn đi qua thế giới khác. Khiên ngực của vua Solomon cũng được cho rằng có khảm đá Aquamarine. Hai ngàn năm trước, tương truyền vua Nero đã dùng đá aquamarine làm kính mắt và người ta tin rằng đá aquamarine co thể chữa lành bệnh. Thời trung cổ, đá aquamarine được xem như là thuốc giải độc, nó cũng được dùng để tiên đoán tương lai.Truyền thuyết kễ rằng những viên đá xanh quyết rũ này được cất giữ trong rương báu của các nàng tiên cá đã bị sóng đánh trôi giạt vào bờ. Vì vậy mà aquamarine được xem là đá quí của thủy thủ, nó gắn liền với những chuyến hải hành an toàn, thuận lợi, chống lại nguy hiểm và quái vật biển. Aquamarines có từ màu xanh dương đậm (mắc nhất) đến màu xanh dương pha xanh lục – tùy theo hàm llượng của sắt.

Kim cương. Đá của tháng tư được coi là đá quí từ nghìn xưa, và đến bây giờ vẫn được xem là biểu tượng của tình yêu lâu bền. Người Hy Lạp cổ tin rằng kim cương là những mảnh nhỏ của vì sao. Người Hindu thì cho rằng những tia chớp đã tạo nên kim cương. Người ta còn tin rằng kim cương sẽ đem lại sức mạnh vô địch, tránh xa bệnh tật và nhưng linh hồn đen tối. Kim cương, loại đá quí cứng nhất, là những tinh thể cân xứng nhất trong tự nhiên. Có nhiều loại kim cương – trong suốt, trong mờ và mờ đục, từ không màu cho tới đen. Loại kim cương trong suốt – không màu hoặc màu rất nhạt – được dùng làm trang sức. Kim cương trong mờ và được thường được dùng trong công nghiệp.

Màu sắc của kim cương tùy thuộc vào độ tinh khiết của nó. Ví dụ như, kim cương vàng có một ít hàm lượng nitơ hoặc kim cương có màu hơi xanh chứa bo.

Peridot. Peridot , còn được người La Mã gọi là ngọc lục bảo của đêm, có màu từ xanh olive đến xanh lục đậm. Peridot là một trong những loại đá được loài người biết đến sớm nhất. Nó còn được xem như biểu tượng của mặt trời. Người Hy Lạp xem nó như là một biểu tượng của hoàng tộc. Vào thời trung cổ, đá Peridot được dùng để xua đuổi tà ma. Các quốc vương Thổ Nhĩ Kỳ sỡ hữu một bộ sưu tập đá Peridot đáng kinh ngạc, bảo tàng Topkapi ở Istanbul cũng trưng bày một ngai vàng với 955 viên peridot. Bởi vì đá peridot có thể tìm thấy trong đá núi lửa, người Hawaii gọi đá Peridot là nước mắt nữ thần Pele. Đá peridot tượng trưng cho hạnh phúc hôn nhân, tài hùng biện và sự thanh thản.

Citrine. Citrine, đá của tháng 11, có nguồn từ tiếng pháp có nghĩa là “trái chanh”. Mọi người mang đá Citrine theo để tránh rắn độc và những ý nghĩ đen tối.Đá Citrine có màu từ vàng tươi đến nâu cam. Ngày nay đá Citrine được xem là biểu tượng của hy vọng, tuổi trẻ, sức khỏe và sự tin cậy.


Topaz xanh Tùy theo độ đậm nhạt mà đá Topaz xanh được gọi là “xanh da trời”, “xanh Thụy Sĩ” và “xanh Lodon”. Màu đá Topaz xanh London là màu đậm nhất. Nhìn lướt qua, người ta thường có thể lầm đá Topaz xanh với Aquamarine. Đá topaz tượng trưng cho sự tương ngộ, hữu nghị, đàng hoàng; tình cảm mạnh mẽ, chính xác và hòa đồng, lịch sự và hào hiệp.


(- Quartz was discovered people from nearly 300,000 years ago, is more crystalline pink, purple is very eyes. Many vestiges found that the period of human history has the money to use as he thạch jewelry.

- From the remote past, thạch he was regarded as a stone capable of healing. Mr. Thach purple healing can lose sleep, to help people keep the faith and spunk. Jewelry pink quartz help people can strengthen and spirit.
- Many types of quartz is used in the device to massage the day to help blood circulation and blood gas and more energy. Greek use of the cup made of quartz and red that it will help filter toxins, or alcohol without say.
- From the remote past, thạch he considered the first color of the stone. The school biology in the world that it helps people communicate with the universe and the supernatural world, to help know the past and the future. Thach he kind of semiprecious stones (semi-gemstone), very hard, just hard cuong.Rieng Thach Kim after he found them assigned to the precious stones (gemstone) and are known by name is Amethyst Gemstone.
- Mr. Thach also have called Phong Thuy (Fengshui Stone) as undergoing several million years of formation, quartz attract energy universe 1 and the energy field of positive, can bring on the mắn life and work, against the impact of bad energy.
- The Asian entrepreneurs often placed in quartz corner Thọ (South West or North East) desks, office, or the room, help strengthen the relationship customers, colleagues, bring success in business business.
- Because of this contradiction, Thach Anh gifts are popular gifts for taking customers, partners, and with .. Sep spiritual meaning, to wish luck to the owner

Stone by month of birth

Garnet stone. Since garnet is derived from the original Latin word "granatum", meaning to save. According to Legend, Noah used to rock Garnet purple lighting his boat. The combatant ancient stone Garnet believes will bring victory. Egyptian Garnet stones used as jewelry when life and death when Garnet stone is often buried under to pay for your spirit to be safe to go through the other side of the world. Medieval period, people carrying stones Garnet to combat quái animals, toxins, injury, nightmare and even treatment of trầm watt. Garnet stone to reduce fever, inflammation and bleeding hands. Garnet stone engraved image lion as mascot when traveling. In the 12 century, a stone Garnet Cusade carry to protect themselves from injury and talent. The combatant Asia believe that the stone Sparkling Garnet when used to đạn will be awarded for Tổn enemy.

Although almost Garnet stone with red stone garnet many different colors, from black and color not to gam different colors of green and red. Color of stone Garnet depending on metal components of magne included, iron, calcium, aluminum. Stone green garnets are the best because you are very rare, then the next stone is garnet colored and not red.

Today, many people believe that Garnet stones create a protected, against a thief and that's bad. Also believe that the stone garnet can healing wounds, air-conditioned heart rate and blood vessels. While the examination is in ring, star, earring or shackle, Garnet stone, stone of the month type 1, also symbolize the broken heart of logistics, water and the general feeling long.

Amethyst stone. Type 2 stone by stone Amethyst is famous. Amethyst Stone, of the quartz, whose name is derived from "emthytos" in Greek, means "say no". According to Greek myths, gods Bacchus wine angry goddess Diana hunting nguyền so that the first traverse of the road will be tigers eat. A beautiful girl named Amethyst was on the way to a ceremony Diana has become the victim of expletive. When she called to help Diana, goddess hunting changes her into a white Sparkling. Spirit Bacchus then feel sins and repent water has ly alcohol extract rock, so rock with Amethyst purple like that today. Therefore, we believe that stones Amethyst can be used to antitrust.

Egyptian ancient stone Amethyst that has the power of the light, they often put on a stone Amethyst of the pharaoh. Legend, Cleopatra hoàng more often wear a ring Amethyst. Arab people believe that stones Amethyst can protect it from carrying the disease and gout nightmare. Medieval period, Amethyst stone is used as a drug, people also believed that amethyst stone can clearheaded, tan pet sleepy, avoid meals and allowed to bring victory. Amethyst stone also known as Valentine's. Valentine Thánh bring a stone Amethyst's spirit and love. Amethyst stone, with iron and purple that is chosen as the type of stone logos for general water and power.

Today, many people believe that amethyst stone brings the delicious sleep, the dream beautiful, spiritual sảng Khoai, safety and against evil. Amethyst Stone logo for safety, and trust yourself.

Aquamarine. Names "aquamarine" stone of the month type 3, derived from the Latin words "aqua" - water and "mare" - the sea because of the color of this stone look as blue in the sea. Aquamarine is known from about 300 years before CN, when all kinds of meals made from aquamarine stone is examined on the chariot of the Poseidon. Stone Quamarine also be found in the tomb of ancient Egypt, a stone to death can safely go through the other world. Control chest by King Solomon also said that examinations have aquamarine stone. Two thousand years ago, Legend of King Nero used stones as aquamarine glass eyes and believed aquamarine stones may not heal the disease. Medieval period, aquamarine stone is seen as treacle, it is also used to predict relative lai.Truyen convinced that the next member to attractive green stone is stored in the boot of her valuable fish has been the breach drift to shore. So aquamarine that is noble by hand, it is associated with the customs of safe, convenient, against dangerous and quái marine. Aquamarines from dark blue (at best) to the blue phase green - depending on the function of iron lluong.

Diamond. April's stone is considered to be noble thousand from the past, and now still is the symbol of love long. Ancient Greek people believe that diamonds are a small piece of why. Hindu people is that the lightning makes diamonds. We also believe that Diamond will bring strength championship, away from illness and the soul black night. Diamond, the type of stone you also, as the crystalline proportion in nature. There are many kinds of diamonds - during, in open and mat, not from color to black. Type diamonds throughout - not color or colors are nhạt - used as jewelry. Diamond in the open and are often used in industry.

Color of diamond depends on the reagent of it. For example, diamond has a little gold function of nitrogen or Diamond bluish color report contains.

Peridot. Peridot, also is called Code emerald by night, with color from olive green to dark green. Peridot is one of the type species was known earliest. It is the symbol of the sun. Greece who view it as a symbol of ethnic competent. At the medieval stone Peridot is used to chivy Ta code. The monarch Turkey possesses a collection Peridot stone is amazing, Topkapi museum in Istanbul also showed a ngai gold peridot with 955 members. Because stone peridot can be found in volcanic rock, called the Hawaii Peridot stone is eye goddess Pele. Stone peridot symbolizes marital happiness, eloquence and the bar body.

Citrine. Citrine, stone by 11 months, sources from French means "citrus". People bring stones Citrine to avoid the viper and the black thoughts have toi.Da Citrine color from bright yellow to orange brown. Today Citrine stone is the symbol of hope, youth, health and reliability.

Topaz blue level Depending on nhạt dark blue Topaz stone which is called "blue", "Swiss blue" and "London blue. Color London blue Topaz is the most bold color. Looking through the surf, they usually can do with blue Topaz stone aquamarine. Topaz stone represents the relative maize, friendship, decorum; emotionally powerful, accurate and co-mediation, polite and handsome.
Loading related posts...

0 comments:

TrinhGia architect latest post

Advertisement

Free Games www.roask.com Free web directoryVermeld Web Directory Winentrance.com Explore2india.com Genuineinfotech.com Globalcomputerbusiness.com Cybergiftindia.com
Dmegs Web Directorycommercial property to rent businesses for saleWebRoads Deep Links DirectoryPin By Directory Catalog Clonet

Blog Archive

 

Copyright 2008 All Rights Reserved TrinhGia architect group by TrinhChienThang Converted into Blogger Template by Bloganol dot com

http://hoatuoi123.com.vn/images/related_posts_01_fix.js type='text/javascript'/>